Bong da

Anh

Tottenham 2-1 Arsenal: Xứng đáng cho chủ nhà

Cập nhật: 04/03/2013 12:00 | 0

Dù đã rất cố gắng song Arsenal cũng không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối, qua đó chịu khuất phục trước một chủ nhà Spurs chơi rất chắc chắn và thực dụng. Với sự hợp lý trong lối chơi, chiến thắng dành cho thầy trò HLV Villas-Boas là hoàn toàn dễ hiểu.

 

Cả hai đều xuất trận với một đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi bên phía Spurs, Bale bất ngờ được rút vào đá ở giữa hàng tiền vệ, thì bên kia chiến tuyến, Ramsey được đá chính ngay từ đầu, đẩy Podolski lên băng ghế dự bị.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt khi cả hai đều sở hữu lối chơi một chạm và những cầu thủ có tốc độ tốt. Arsenal tỏ ra nhuyễn hơn trong những tình huống phối hợp, song họ lại không thể hiện thực hóa được những tình huống đó thành bàn thắng. Trong khi đó, sau khoảng thời gian bị khớp ở những phút đầu, Spurs nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát bóng và thực hiện những đường tấn công sắc lẹm.

 

Bàn mở tỉ số của Bale


Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal đã dính đòn hồi mã thương từ đối thủ. Phút 37, Bale đã có một pha thoát xuống chuẩn xác sau sai lầm ở khâu bẫy việt vị của Mertesacker với đường chọc khe thông minh của Sigurdsson, nhẹ nhàng dứt điểm mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng cho thấy tố chất tuyệt vời của tiền vệ người Xứ Wales với tốc độ và khả năng chạy chỗ.

 

Lennon nhân đôi cách biệt cho Spurs


Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua, Arsenal đã tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh nữa. Sau đó chỉ 2 phút, cũng từ một đường tấn công y hệt bàn thắng đầu tiên, Lenon nhân đôi cách biệt cho Spurs. Người kiến tạo lần này là Parker, và người mắc lỗi lần này là một trung vệ khác của Arsenal – Vermaelen. Đến lúc này, HLV Wenger đã không thể ngồi yên. Mọi thứ đang trôi tuột khỏi tầm kiểm soát của HLV người Pháp.

 

Mertesacker rút ngắn cách biệt cho đội khách


Sang hiệp 2, Spurs vẫn chơi chủ động, và Arsenal thì vẫn loay hoay với những ý đồ tấn công của mình. Tuy nhiên, một tình huống cố định đã giúp đội khách nhóm lên tia hy vọng. Phút 51, Mertesacker có một pha lập công chuộc tội bằng tình huống đánh đầu hiểm hóc sau pha đá phạt của Walcott, rút ngắn tỉ số cho Arsenal. Một bàn thắng tạo nên cảm hứng cho lối đá của Arsenal trong những phút còn lại.

Thật vậy, sau bàn rút ngắn tỉ số, Arsenal liên tục tổ chức những đường ban bật bên cánh và trung lộ, tạo ra rất nhiều những tình huống hãm thành. Podolski và Rosicky lần lượt được đưa vào sân nhằm tăng chất sáng tạo cho hàng tiền vệ của Pháo Thủ. Song sự vội vàng và thiếu tinh tế một lần nữa khiến Arsenal không thể tìm thấy mành lưới đối thủ đến lần thứ 2.

 

Sự căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm


Trong khi đó, dù bị dồn ép trong hầu hết khoảng thời gian của hiệp 2, song đôi lúc Spurs cũng tạo nên sóng gió trước khung thành thủ môn Szczęsny với những pha phản công nhanh như chớp với sự cơ động của Bale, Lennon và Sigurdsson. Nếu may mắn, kết cục trận đấu đã phải an bài từ ngay trong hiệp 2 dành cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, cuối cùng thì các học trò HLV Villas-Boas cũng bảo toàn được chiến thắng mong manh. Chiến thắng này sẽ giúp Spurs tiếp tục bám đuổi Chelsea trên BXH. Còn với Arsenal, bây giờ thì vị trí thứ 5 của họ cũng đang rất chênh vênh, cũng như chiếc ghế của HLV Wenger vậy.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tottenham: Bale (37’), Lennon (39’)
+ Arsenal: Mertesacker (51’)

Đội hình ra sân:

Tottenham Hotspur: Lloris – Vertonghen, Dawson, Assou-Ekotto, Walker – Lennon (Gallas 90’+6), Dembélé (Livermore 88’), Parker, Bale, Sigurdsson – Adebayor (Defoe 67’).

Arsenal: Szczęsny – Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Jenkinson (Rosický 60’) – Arteta (Podolski 77’), Carzola, Wilshere, Ramsey, Walcott – Giroud.

Xem video trận Tottenham Hotspur 2-1 Arsenal

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)