Bong da

Anh

Xem bài tường thuật chi tiết trận Sunderland 1-0 Man City

Cập nhật: 11/11/2013 07:00 | 0

Một trận đấu đầy kiên cường của Sunderland và họ đã giành được chiến thắng tối thiểu trước ứng viên vô địch Man City. Trước và sau khi Bardsley ghi bàn thắng duy nhất ở phút 21, "Mèo đen" đều phòng ngự đầy vững chắc đồng nghĩa với sự bế tắc phía đối thủ và 3 điểm cho họ là điều xứng đáng.


Sunderland

21:05 10/11/2013

 

1-0 (FT)


Manchester City
SunderlandSunderland 4-1-4-1
4-4-2 Manchester CityManchester City
Vito Mannone
Bàn thắng
Phil Bardsley
John O'Shea
Wes Brown
Ondrej Celustka
Ki Sung-Yueng
Bàn thắng
Emanuele Giaccherini
Jack Colback
Sebastian Larsson
Adam Johnson
Bàn thắng
Steven Fletcher
Sergio Aguero
Bàn thắng
Álvaro Negredo
James Milner
Yaya Touré
Thẻ vàng Bàn thắng
Javi Garcia
Samir Nasri
Bàn thắng
Micah Richards
Martin Demichelis
Joleon Lescott
Aleksandar Kolarov
Costel Pantilimon
Bàn thắng
Craig Gardner
Cabral
Bàn thắng
Jozy Altidore
Keiren Westwood
 
Modibo Diakite
Fabio Borini
Charis Mavrias
Joe Hart
Thay người
Edin Dzeko
Thay người
Pablo Zabaleta
Thay người
Jesús Navas
 
Jack Rodwell
Anga Dedryck
Gael Clichy
 
  • Ghi bàn Ghi bàn
  • Thẻ vàng Thẻ vàng
  • Vào sân Rời sân
  • Phản lưới nhà Phản lưới nhà
  • Thẻ đỏ Thẻ đỏ
  • Vào sân Vào sân

==========**********==========

 

1’TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Sunderland là đội giao bóng trước

 

3’–Trong trận đấu này Man City thiếu vắng đi bộ đôi tiền vệ David Silva và Fernandinho cho chấn thương, thay thế cho họ là Milner và Javi Garcia. Thiếu đi bộ đôi có phong cách đậm chất Latin, liệu lối chơi của đội khách có biến đổi hay không, câu trả lời sẽ có ở 90 phút tới.

 

6’–Quả phạt góc đầu tiên của trận đấu thuộc về Man City. Kolarov tạt bóng vào cho Negredo nhưng hậu vệ của Sunderland đã đánh đầu phá ra.

 

7’–Người thực hiện quả phạt góc cũng chính là Kolarov. Hôm nay chính là ngày sinh nhật lần thứ 28 của hậu vệ này và có lẽ anh rất nóng lòng để lại dấu ấn.

 

10’–Tốc độ của trận đấu vẫn chưa được đẩy cao. Man City đang gặp phải nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của đội chủ nhà.  

 

13’KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả tạt rất xoáy của Larsson, tiền đạo cắm Fletcher chọn điểm rơi đánh đầu nhưng rất tiếc là không trúng tâm bóng.

 

15’–Có đôi chút bất ngờ khi ở những phút vừa qua Sunderland đã duy trì được một thế trận cân bằng, không hề thua kém Man City trong khâu kiểm soát bóng.

 

16’–Vừa rồi là một pha đi bóng khéo léo của Giaccherini và Kolarov đã buộc phải phạm lỗi để ngăn một đợt phản công. Có lẽ thêm một pha như vậy nữa hậu vệ của Man City sẽ phải nhận thẻ.

 

18’–Tới lượt Sunderland phạm lỗi rất nguy hiểm nhưng trọng tài Mike Dean đã bỏ qua. Pha quay chậm cho thấy Larsson đã đạp thẳng gầm giầy vào ống đồng của Garcia nhưng rút cục anh chỉ bị những lời nhắc nhở.

 

21’VÀOOO...!!! Sunderland đã vượt lên dẫn 1-0. Từ đường chuyền vượt tuyến rất tốt của đồng đội, hậu vệ trái Bardsley dũng mãnh đè 2 hậu vệ Man City rồi tung cú sửa lòng vào góc xa mở điểm cho đội chủ nhà  

 

22’–Pha quay chậm cho thấy Bardsley vừa có sức nhưng không hề kém sự tinh tế. Pha xử lý hiếm thấy ở một hậu vệ và anh đang mang tới niềm vui cho HLV Gus Poyet của mình.

 

25’–Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu vừa được giành cho Javi Garcia, anh đã có động tác đá sau khi Fletcher đang "quay compa".

 

29’–Có bàn dẫn trước trong tay, Sunderland đã bắt đầu lùi sâu đội hình về bảo vệ khung thành. Man City chỉ con biết tung ra những cú sút xa hay những quả nhồi bóng từ hai biên.

 

31’KHÔNG VÀO! Qua chồng biên tuyệt vời giữa Nasri và Kolarov để rồi cầu thủ người Serbia tạt vào rất căng để Aguero đánh đầu trống trải nhưng bóng lại đi ra ngoài đáng tiếc.

 

35’–Adam Johnson vừa đi bóng lắt léo trong vòng cấm và ngã ra sau pha truy cản của hậu vệ Man City nhưng trọng tài cho trận đấu tiếp tục.

 

37’–Nửa cuối hiệp 1 này Man City đã bắt đầu giành lại thế trận nhưng nó ít nhiều tới từ sự chủ động nhường lại của Sunderland, hơn nữa các học trò của Pellegrini cũng không thể xem thường những pha phản công của đối thủ.

 

39’–Hàng thủ của Sunderland với số đông lại cộng thêm khát khao chiến thắng đang chơi khá chắc chắn. Man City cần phải sắc sảo hơn nữa trong tấn công mới khoan thủng được bức tường thép này.  

 

41’–Rõ ràng lúc này đội khách tới từ Manchester đang rất nhớ cái chân trái khéo léo của David Silva, người có thể khai thác và mở ra khoảng trống cho tuyến trên. Nếu chỉ duy trì những quả tạt tìm may, Man xanh khó đảo ngược tình thế.

 

43’–Vừa rồi là một tình huống như đã phân tích khi Yaya Toure treo bóng bổng vào nhưng bóng lại nằm gọn trong tay của thủ thành Mannone phía Sunderland.

 

45’KẾT THÚC HIỆP 1! Sunderland tạm dẫn 1-0.

 

46’HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Man City giao bóng.

 

47’–Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã có sự thay đổi người khi Navas vào thay cho Javi Garcia. Từ giờ, Milner sẽ được kéo vào trung lộ đá cặp cùng Yaya Toure.

 

49’–Aguero vừa đưa bóng vào từ biên phải, anh cho rằng bóng đã chạm tay Celustka nhưng trọng tài Mike Dean đã lắc đầu.

 

50’NGUY HIỂM! Lại là Aguero đi bóng tới sát đường biên ngang chếch về bên trái vòng cấm, anh chuyền ngang để  Navas đá nối nhưng đã bị chặn lại bởi các hậu vệ Sunderland.

 

52’–Từ đầu trận tới giờ, Man City tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần duy nhất trúng khung thành. Điều đó cho thấy tuyến tiền vệ cua họ vẫn chưa đủ sáng tạo để đặt tuyến trên vào những cơ hội ngon ăn.

 

52’–Từ đầu trận tới giờ, Man City tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần duy nhất trúng khung thành. Điều đó cho thấy tuyến tiền vệ cua họ vẫn chưa đủ sáng tạo để đặt tuyến trên vào những cơ hội ngon ăn.  

 

54’–Một pha cầm bóng rồi chuyền cắt ngang khung thành của Navas nhưng không một cầu thủ nào của hai đội chạm được bóng.

 

57’KHÔNG ĐƯỢC! Sau đường tạt bóng của đồng đội bị phá ra, Ki Sung-Yueng có mặt đúng lúc đi bóng qua 2 tiền vệ Man City rồi tung cú đá rất căng chệch cột. Hú vía cho Man xanh!

 

59’–Navas vừa có pha đi bóng tốc độ rồi căng ngang nhưng bóng lại một lần nữa nằm gọn trong tay của  Mannone. Nếu muốn chơi bóng bổng, nên chăng những phút tới HLV Pellegrini cần tạo điều kiện cho Pellegrini  vào sân.

 

62’–Vừa rồi là một cú sút xa của Milner. Bóng đập người Yaya Toure rồi đi ra ngoài khung thành Sunderland.

 

65’–Sự xông xáo của Navas vẫn là chưa đủ để giúp Man City tạo nên sự khác biệt. Họ vẫn cần thêm nhiều đón đánh đa dạng và biến hóa hơn nữa.

 

68’–Một pha phản công nhanh của Sunderland nhưng tiếc là Larsson đã mất tập trung và để đối phương đoạt lại bóng.

 

71’–Man City vừa dùng cả 2 quyền đổi người cuối cùng: Zabaleta vào thay Richards và Dzeko cũng thế chỗ Richards.

 

 

72’–Bên phía Sunderland, Gardner cũng vừa được cho vào thay Giaccherini để gia cố tuyến giữa.

 

75’–Trong những pha xử lý của Sunderland đã bắt đầu có dấu hiệu kéo dài thời gian. Colback vừa rồi chủ định đi bong khá từ tốn tới sát đường biên ngang rồi đấ đập người Demichelis nhưng kinh nghiệm của trung vệ Man City đủ để anh giúp đội nhà có quả phát bóng lên.

 

77’–Sunderland thay đổi nhân sự lần 2: Altidore vào thay Fletcher. Thông điệp của HLV Poyet là khá rõ: ông cần thêm sức mạnh và tốc độ của Altidore trong lối chơi phòng ngự phản công.

 

79’–Altidore vừa được trao cơ hội lên bóng nhanh nhưng đường chuyền nửa vời của anh khiến các đồng đội không thể theo kịp.

 

80’KHÔNG VÀO! Từ quả phạt góc, Dzeko bật cao đánh đầu nhưng bóng vẫn đi ra ngoài khung thành Sunderland, nỗ lực tiếp bóng sau đó của Zabaleta cũng không thành công.

 

82’–Tất cả 11 cầu thủ Sunderland đã lui về 1/3 phần sân nhà để bảo vệ tỉ số. Tới lúc này, đoàn quân của Poyet vẫn cho thấy ý chí chiến đấu dạt dào.

 

 

83’NGUY HIỂM! Sau pha nhả bóng lại của  Aguero, Kolarov tiến tới sút rất mạnh, bóng bay sát cạnh lưới của Sunderland.

 

86’–Một pha ập vào từ phía sau đoạt bóng rất hay của Brown ngay trong chân của Aguero. Các hậu vệ của Sunderland đang rất tập trung và 3 điểm cũng rất gần với họ rồi.

 

89’–Quả phạt góc thứ 13 từ đầu trận cho Man City trong khi Sunderland vẫn chưa một lần được hưởng phạt góc. Nhưng pha đưa bóng vào sau đó của Navas đã dễ dàng bị hóa giải.

 

91’–Trận đấu có 3 phút bù giờ và vừa rồi Aguero đã phần nào giúp Sunderland kéo dài thêm thời gian khi phạm lỗi từ phía sau với Larsson.

 

92’–Một quả đá phạt chếch về biên phải giành cho MAn City. Kolarov treo bóng vào nhưng đã bị Bardsley phá bóng chịu phạt góc. Sau đó, chính Kolarov tạt vào nhưng bóng nảy đỉnh đầu Lescott đi ra ngoài. những giây phut cực kỳ hồi hộp!

 

93’HẾT GIỜ! Sân The Light đang vỡ òa trong sung sướng. Chiến thắng thứ 2 trong mùa giải giành cho thầy trò Gus Poyet và họ chỉ còn kém nhóm an toàn có 3 điểm mà thôi.

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)