Bong da

Việt Nam

Hải Phòng 1-1 Hoàng Anh Gia Lai: phố núi phung phí cơ hội

Cập nhật: 05/04/2014 19:38 | 0

Bị tàn phá bởi chấn thương và án treo giò, ra sân chỉ với một ngoại binh lại chỉ chơi với 10 người trong 25 phút cuối nhưng Hải Phòng vẫn lội ngược dòng để có trận hòa 1-1 với HA.GL. Trong khi đó, đội bóng phố Núi trình diễn mọi “kỹ năng bỏ lỡ cơ hội”.

Hải Phòng 1-1 HA.GL: Như một chiến thắng!
Hải Phòng 1-1 HA.GL: Như một chiến thắng!
BÀN THẮNG
HA.GL: Felix (14')
Hải Phòng: Justice (66')
 
HA.GL BỎ LỠ HÀNG TÁ CƠ HỘI
Gặp Hải Phòng trong bối cảnh đối thủ mất tới 5-6 vị trí chính thức trên sân Lạch Tray không còn nóng bỏng, HA.GL có lợi thế quá lớn để giành chiến thắng. Đội bóng phố Núi nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và áp đặt thế trận tấn công lên phần sân của đối phương. Ngay phút 14, trung vệ Minh Hoàng đá phạt bằng cú bấm bổng vào vòng cấm, Timothy đánh đầu chiến thuật ra để Felix dứt điểm một chạm, làm tung lưới Hải Phòng, mở tỷ số cho HA.GL. 
 
Kể từ đó, HA.GL bắt đầu bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng, theo cách đáng tiếc nhất. Phút 32, Timothy tạt bóng thuận lợi, Đức Dương bỏ bóng đánh lừa hàng thủ Hải Phòng nhưng Út Cường sút bóng vọt xà ngang trong tình huống đối mặt với thủ môn từ khoảng cách 6m. 20 phút sau, Felix chuyền bóng, đặt Timothy trong thế không ai kèm nhưng tiền đạo người Nigeria lại bị trượt chân, bỏ lỡ cơ hội mười mươi. 
 
Ngay cả khi, Hải Phòng chỉ chơi với 10 người kể từ phút 70 khi trung vệ Đinh Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ 2, HA.GL cũng không tận dụng được lợi thế. Trước một hàng thủ tập trung đá phòng ngự, đội bóng phố Núi không có cách nào khoan phá, dù những cầu thủ có trình độ kỹ thuật tốt như Hoàng Thiên, Thái Dương đã được tung vào sân. 
 
HẢI PHÒNG VÀ NGHỆ THUẬT ĐÁ BÓNG BẰNG ĐẦU
Chưa bao giờ trong 5 năm qua, Hải Phòng lại mất nhiều trụ cột đến thế. Tấn Tài nghỉ từ đầu mùa, Lucas, Quang Hải bị chấn thương, Fagan, Văn Phú bị treo giò và trong 25 phút cuối, đội bóng đất Cảng chỉ chơi với 10 người. Thế nhưng, đội quân của HLV Dylan Kerr càng chơi càng hay, tất cả các cầu thủ đều nỗ lực, nhiệt tình và lăn xả như những chiến binh. Đáng nói là, tất cả những tình huống nguy hiểm nhất của Hải Phòng đều được tạo ra từ những pha bóng dài, bóng bổng. 
 
Sau cả nửa giờ đồng hồ oằn mình chống đỡ những đợt tấn công của HA.GL Hải Phòng cũng có được pha tấn công đầu tiên. Nhận đường chuyền từ giữa sân, tiền đạo Justice bay lên đánh đầu, khiến thủ môn Bassey phải trổ hết tài năng mới hóa giải được. Ngay sau đó, trung vệ Đinh Tiến Thành cũng có 2 pha đánh đầu liên tiếp, một tình huống bóng chệch cột dọc, một đường bóng, thủ thành Bassey phải rất may mắn mới đẩy bóng vọt xà. Đến phút 66, Văn Thuận đánh đầu chiến thuật để Justice bay người tung móc, gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng nhờ một siêu phẩm. 
 
Hải Phòng đã chơi một trận ngoan cường, vượt qua mọi khó khăn để giành một trận hòa quý như thắng và nếu cứ đá với tinh thần thế này, đội bóng đất Cảng không “ngán” bất cứ đối thủ nào. Trái lại, HA.GL đã tự đánh mất cơ hội chiến thắng sau khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội và chỉnh lại thước ngắm cho hàng công là việc làm cấp thiết với đội bóng phố Núi vào thời điểm này. 
 
Đội hình thi đấu: 
Hải Phòng: Thanh Thắng; Văn Nam, Tiến Thành, Ngọc Thịnh, Văn Học; Văn Thuận (Văn Hiếu, 90’), Minh Châu, Thanh Tùng, Đức Thắng; Justice, Đình Tùng (Quang Hải, 70’). 
 
HA.GL: Bassey; Văn Long, Văn Pho, Minh Hoàng, Út Cường (Thanh Tấn, 87’); Đức Dương (Hoàng Thiên, 71’), Quý Sửu, Trần Vũ (Thái Dương, 78’), Văn Thuận; Felix, Timothy. 

 

(báo bóng đá)