Bong da

Anh

Vòng 5 Ngoại Hạng Anh: Etihad mở hội chờ derby rực lửa

Cập nhật: 20/09/2013 08:59 | 0

Tâm điểm của vòng 5 Ngoại Hạng Anh chắc chắn sẽ là trận derby thành Manchester rất được mong chờ. Nó được mong chờ bởi nhiều khía cạnh, và đặc biệt là với những thay đổi sau mùa Hè, có thể một một trận derby thành Man phong cách mới sẽ được mở ra.

 

Moyes và Pellegrini sẽ tham dự trận derby thành Man đầu tiên trong sự nghiệp

 

Những nhân vật chính của trận derby vĩ đại này không ai khác chính là Moyes và Pellegrini. Họ chưa từng chạm trán nhau, chứ đừng nói đến việc đối đầu trong một trận derby. Trong khi Moyes phần nào đã lấy lại được sự tự tin sau những vòng đầu hơi chuệch choạc, thì Pellegrini vẫn đang cố tạo cho mình một dấu ấn riêng, và nỗ lực để gắn kết một đội hình toàn sao của M.C.

Cả hai đều có những sự chuẩn bị cực tốt cho trận derby thần thánh cuối tuần này. Trong khi M.U đả bại Leverkusen thuyết phục trên sân nhà, thì M.C lại có một hiệp 2 bùng nổ tại CH Czech. Tất cả đó chỉ dừng lại ở mức độ tiền đề cho trận chiến này. Trong khi, ở giải quốc nội, M.U lại đang tỏ ra tự tin hơn so với đối thủ. M.C vẫn có một cái gì đó bị “khớp”, và đó là điều mà M.U cần phải tận dụng càng nhanh càng tốt.

 

Liệu Mourinho có giúp Chelsea đứng dậy sau thất bại?


Hiện tại có đến 5 đội đang cùng có được 7 điểm sau 4 vòng như M.U và M.C. Họ là Chelsea, Stoke và Newcastle. Ngoại trừ Stoke sẽ có một chuyến làm khách đầy rủi ro tại Emirates, thì cả Chelsea và Newcastle đều rất tự tin để có được 3 điểm sau vòng 5, bởi những Fulham và Hull đều khó có thể gây ra được nhiều khó dễ.

Tuần này, 3 vị trí đầu bảng lần lượt là Liverpool, Arsenal và Tottenham cũng không có nhiều vấn đề phải lăn tăn về đối thủ của mình. Liverpool đang sung sức hơn bao giờ hết, và họ cũng sắp có sự trở lại của Suarez ở vòng đấu tiếp theo, Arsenal thì vẫn đang trong giai đoạn “trăng mật” với Ozil, còn Tottenham sẽ có sự góp mặt của Lamela cuối tuần này. Nếu chơi đúng sức, 3 vị trí dẫn đầu BXH sẽ được giữ nguyên sau vòng 5.

Everton sau chiến thắng quả cảm trước Chelsea ở vòng 4, sẽ tiếp tục phải chiến đấu để giữ vị trí bởi đối thủ của họ vòng này là một West Ham đứng ngay phía sau. Swansea cũng sẽ có cơ hội cải thiện vị trí khi họ chỉ phải gặp một Crystal Palace đang trong top 3 đội cuối bảng. Hai cặp đấu còn lại: Norwich City – Aston Villa và West Bromwich – Sunderland, đều có sự góp mặt của những đội bóng ở nửa cuối BXH, hứa hẹn sẽ tạo ra sự đua tranh lớn.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
4 bàn: Giroud (Arsenal), Sturridge (Liverpool), Benteke (Aston Villa)
3 bàn: Van Persie (M.U)

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 4:

 

 

 

Nguồn: ibongda.vn