Bong da

Đức

Vòng 6 giải VĐQG Đức: Cơ hội “cắt đuôi” Hùm đã đến!

Cập nhật: 20/09/2013 08:30 | 0

Trở về sau những cảm xúc trái ngược tại Champions League, các ông lớn tại Bundesliga sẽ phải xốc lại tinh thần trước một vòng đấu hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi lón trên BXH.

 

Schalke - Bayern sẽ là cặp đấu rất đáng xem tại vòng 6 Bundesliga

 

Sau ngày ra quân tại Champions League, bóng đá Đức có nhiều điều để vui, và cũng nhiều điều để tiếc nuối. Bayern và Schalke đã chơi quá thuyết phục trước những đại diện yếu hơn đến từ Đông Âu. Trong khi đó, Dortmund và Leverkusen có vẻ lép vế so với những đối thủ của họ, lần lượt là Napoli và M.U. Trở lại Bundesliga với tâm lý sau thất bại, cả Dortmund và Leverkusen đều có những nhiệm vụ rõ ràng cho vòng đấu thứ 6 này.

Tâm điểm của vòng 6 có thể sẽ được đổ dồn vào sân Veltins-Arena, nơi mà đội chủ nhà Schalke tiếp đón các vị khách đến từ Bavaria, Bayern Munich. Trong bối cảnh cả hai đều có được tâm lý hết sức thoải mái sau chiến thắng hồi giữa tuần, vấn đề bây giờ chỉ là nội bộ Bundesliga. Schalke tất nhiên cần chiến thắng, bởi họ đang lọ mọ khu vực giữa BXH. Còn Bayern, họ có khi còn cần chiến thắng hơn thế. Cái gai trong mắt, Dortmund, đang giương giương tự đắc trên đỉnh cao, nội bộ đang có phần lục đục giữa Pep và BLĐ, chỉ có tiếp tục chiến thắng mới giúp con tàu Bayern thoát khỏi những sự mắc kẹt không cần thiết.

 

Dortmund sẽ tiếp tục bay cao?


Trong khi đó, Leverkusen cũng sẽ có một cụộc chiến của riêng mình. Họ sẽ phải đến làm khách trước một Mainz 05 đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa. Nếu chẳng may có thua hay mất điểm, họ cũng khó mất vị trí vào những đối thủ phía sau, nhưng điều đó không nên xảy ra vào lúc này, khi những giải đấu đang trong giai đoạn cần những sự bứt phá.

Dortmund có vẻ sẽ hoan hỉ nhất. Họ chỉ phải gặp một Nurnberg đang trong khu vực cầm đèn đỏ. Một chiến thắng có thể sẽ giúp họ tạm thời “cắt đuôi” Hùm xám Bayern Munich, và lấy lại tinh thần sau khi bị Napoli “giày xéo” tại Naples.

Một cuộc đối đầu khác cũng rất đáng được quan tâm ở vòng 6 Bundesliga chính là cuộc gặp gỡ giữa Hannover và Augsburg, hai đội đang cùng có 9 điểm, và đang sở hữu những vị trí khá cao trên BXH, lần lượt là 4 và 6. Đội chiến thắng, tất nhiên sẽ áp sát top 3 hơn bao giờ hết.

Ở vòng đấu này, Monchengladbach, Hertha Berlin sẽ có nhiều cơ hội bứt phá khi họ chỉ phải tiếp những đội bóng đang trong khu vực nguy hiểm, lần lượt là Eintr. Braunschweig và Freiburg. Trong trường hợp may mắn, Hertha Berlin có thể vươn lên top 5.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
5 bàn: Aubameyang (Dortmund), Nicolai Muller (Mainz 05)
4 bàn: Kiessling, Sidney Sam (Leverkusen), Lewandowski (Dortmund)
3 bàn: Firmino (Hoffenheim), Adrian, Allagui (Hertha Berlin), Mkhitaryan (Dortmund), Mandzukic (Bayern), Van der Vaart (Hamburg).

Bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 5:

 

 

 

Nguồn: ibongda.vn