Bong da

Tây Ban Nha

Vòng 5 giải VĐQG Tây Ban Nha: Nóng bỏng khu vực top 4

Cập nhật: 20/09/2013 08:47 | 0

Sau 4 luợt đã đấu, người ta đang hy vọng La Liga năm nay sẽ có tính cạnh tranh hơn các năm khác, khi top 4 đang cho thấy sự cạnh tranh khá khốc liệt, khi tham gia cuộc đua với Barca và Real, ngoài Atletico Madrid còn có Villarreal, và thậm chí là cả Bilbao và Espanyol.

 

Villarreal đang là bất ngờ lớn nhất tại La Liga tính đến thời điểm này

 

Top 4 tại La Liga lúc này đang là những đội đang duy trì thành tích bất bại sau 4 trận đã đấu. Ngoài Barca, Atlecio, và Real gần như đã được “mặc định” cho những vị trí này, thì sự xuất hiện chen ngang của Villarreal đang nhận được sự quan tâm lớn từ NHM. Những nét tươi mới mà HLV Marcelino đem lại cho “Tàu ngầm vàng” là không thể phủ nhận. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, những đối thủ mà Villarreal gặp từ vòng 1 đến giờ đều là những “mỏ điểm” tại La Liga, như Almeria, Valladolid và Osasuna.

Thành tích đáng chú ý nhất của Villarreal cho đến lúc này không phải là những chiến thắng mà chính là màn cầm chân Real ngay trên sân nhà. Trong một trận đấu mà Real đang rất hưng phấn trong màn ra mắt của Gareth Bale, nhưng Villarreal đã chơi rất bình tĩnh và tỉnh táo. Ở vòng đấu này, Celta Vigo có thể sẽ gây được khó dễ cho Villarreal, song với tinh thần đang lên cao và quyết tâm trụ lại nhóm dẫn đầu, đội khách sẽ không dễ mất điểm.

 

Real hứa hẹn sẽ tiếp tục chơi ấn tượng


Ba “ông kẹ” còn lại là Barca, Atletico và Real, đều đã tham dự Champions League vào giữa tuần và đều giành được những kết quả hết sức tích cực. Tổng số bàn thắng mà “bộ ba” này ghi được là 13. Điều đó cho thấy sức tấn công “điên cuồng” của các đội bóng này như thế nào. Trong khi Barca bay cao với sự tỏa sáng của Messi, Real thăng hoa với màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo, thì Atletico vẫn cho thấy họ không hề thiếu tham vọng ở tất cả các đấu trường. Trong tuần này, cả ba đều chỉ phải đối mặt với những đối thủ dễ chịu, lần lượt là Rayo Vallecano (17), Valladolid (12), Getafe (14).

Dù mới chỉ vòng 4, song trên BXH La Liga, đã có sự phân khu vực. Vị trí thứ 6 và thứ 7 cách nhau tới 3 điểm. Vị trí thứ 7 và thứ 20 cách nhau chỉ 5 điểm. Thế nên, chiến thắng của những đội chiếu dưới ở vòng đấu này có thể tạo ra những sự xáo trộn khá lớn.

Những cặp đấu khá “ngang cơ” có thể kể ra đây như: Real Sociedad – Malaga, Real Betis – Granada, , Espanyol – Athletic Bilbao, Osasuna – Elche. Xen giữa trong số đó, Levante (9) có thể “nhảy cóc” được khá nhiều khi đối thủ của họ vòng này chỉ là một Almeria đang chia sẻ vị trí áp chót trên BXH.

Một trong những màn chạm trán cũng gây được sự chú ý ở vòng 5 là Valencia – Sevilla. Có thể coi là những thế lực tiềm tàng tại La Liga, nhưng lại đang có phong độ khá tồi tệ. Trong khi Valencia đã thua đến 3/4 trận đã đấu, thì Sevilla chưa có bất kỳ chiến thắng nào (2 hòa, 2 thua).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
6 bàn: Messi (Barca)
4 bàn: Diego Costa (Atletico)
3 bàn: Isco (Real), Raul Garcia (Atletico), Postiga (Valencia)

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 4:

 

 

 

Nguồn: ibongda.vn