Bong da

Italia

Vòng 4 giải VĐQG Italia: Dậy sóng derby thành Rome

Cập nhật: 20/09/2013 08:54 | 0

Mọi con đường sẽ đổ về sân Olimpico cuối tuần này, cho một trong những trận derby nổi tiếng nhất Châu Âu giữa AS Roma và Lazio. Với việc Serie A mùa giải này tụ hội nhiều trận derby nhất trong lịch sử, màn chạm trán giữa mang đầy tính truyền thống giữa Roma và Lazio có thể đã bị ghẻ lạnh phần nào. Song với những gì đang diễn ra, nó hoàn toàn xứng đáng cho một vị thế khác.

 

Thành Rome lại tưng bừng với trận derby giữa AS Roma và Lazio

 

Sau một mùa Hè bận rộn thay da đổi thịt từ băng ghế chỉ đạo đến các vị trí trên sân, Roma dường như đã được “lột xác”. Những bản hợp đồng mới đã đến và những người không phù hợp đã ra đi, Roma đã ngay lập tức có được những thay đổi tích cực. Đội bóng của HLV Rudi Garcia đã toàn thắng trong cả 3 trận đã chơi từ đầu mùa, ghi được đến 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn thua, qua đó chia sẻ vị trí đầu bảng cùng Napoli.

Vị trí thứ 6 ở mùa giải năm ngoái chưa chắc đã là một vận xui cho Roma ở mùa giải năm nay. Họ không phải chơi những trận đấu giữa tuần và hoàn toàn đủ thể lực để dốc hết sức vào Serie A mùa này. Những sự đầu tư chắc chắn sẽ khiến Roma vững chãi hơn chứ không còn “ẻo lả” và thiếu thực tế như ở mùa giải năm ngoái. Trận derby này, có lẽ người ta sẽ xem Roma thể hiện như thế nào, nhiều hơn là tập trung sự chú ý vào Lazio.

 

Milan - Napoli cũng là một cặp đấu rất đáng chờ đợi


Đội đầu bảng Napoli ở vòng đấu này cũng sẽ “gặp cớm” khi phải hành quân đến San Siro để đối mặt với chủ nhà AC Milan đang bị chấn thương  hành hạ. Dù có được chiến thắng trước Celtic vào cuối tuần, song phong độ của Milan tại Serie A đang khiến các CĐV của họ rất lo lắng. Trận hòa 2-2 với Torino trong thế thua sẽ không thể đảm bảo cho Milan một thế trận tốt trước một Napoli rất khó đoán và đang ở trong trạng thái tinh thần cực tốt sau chiến thắng trước Dortmund tại Champions League.

Inter Milan sẽ có cơ hội chiếm 2 vị trí đầu BXH trong trường hợp Napoli và Roma mất điểm, khi họ chỉ phải tiếp đội cuối bảng Sassuolo chưa có bất kỳ điểm nào sau 3 trận. Juventus sẽ phải rất dè chừng với Hellas Verona, nhất là khi họ đã bị cầm hòa đáng tiếc như thế nào trước Copenhagen tại Champions League. Udinese sẽ có cơ hội cải thiện vị trí của mình trên BXH khi chỉ phải gặp đội đang trong khu vực nguy hiểm là Chievo, mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận đã đấu. Trong khi đó, Fiorentina sẽ cũng có cơ hội “đục nước béo cò” khi chỉ phải gặp Atalanta.

Ở những vị trí giữa BXH, những cuộc đối đầu giữa những đội bóng hạng trung cũng sẽ không kém phần gay cấn: Catania – Parma, Bologna – Torino, Genoa – Livorno, Cagliari – Sampdoria.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
4 bàn: Hamsik (Napoli)
3 bàn: Callejon (Napoli), Vidal (Juventus), Paulinho (Livorno), Rossi (Fiorentina)

Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 3:

 

 

 

Nguồn: ibongda.vn