Bong da

Pháp

Vòng 6 giải VĐQG Pháp: Tâm điểm “đại chiến nhà giàu”

Cập nhật: 20/09/2013 08:38 | 0

Vòng 6 Ligue 1 sẽ chứng kiến một trong những màn chạm trán được chờ đợi nhất bóng đá Pháp trong năm 2013 giữa PSG và Monaco. Với những khoản đầu tư kếch xù cùng những bản hợp đồng bom tấn đã được 2 đội tạo ra, đây xứng đáng là trận đấu của những kẻ bề trên.

 

Monaco - PSG có thể coi là cuộc đối đầu kim tiền

 

Thật vậy, nói những kẻ bề trên là không ngoa khi Monaco với thành tích tuyệt vời từ đầu mùa khi chưa nếm trải thất bại nào sau 5 trận đã đấu, và giành chiến thắng tới 4 lần. Trong khi đó, PSG cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi đang độc chiếm vị trí thứ 3 trên BXH, và cũng đang bất bại từ đầu mùa. Do không có trận đấu nào vào giữa tuần, nên Monaco sẽ có lợi thế về thể lực, so với một PSG đã phải chinh chiến ở Hy Lạp. Tuy nhiên, với chiến thắng đậm đà 4-1, các họng pháo của PSG dường như đã có được một cú đề pha tốt cho trận đại chiến vào cuối tuần.

Monaco đang được hưởng lợi rất nhiều từ phong độ cực cao của cặp tiền đạo Falcao và Riviere, bộ đôi đã có công trong cả 9 bàn thắng của đội bóng công quốc từ đầu mùa (Falcao 4 bàn, Riviere 5 bàn). Đối trọng với Falcao và Riviere sẽ là cặp Cavani-Ibra của PSG, những người mới chỉ có tổng cộng 3 pha lập công từ đầu mùa. Nhưng rõ ràng, xét về đẳng cấp và khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn, Cavani và Ibra vẫn được đánh giá cao hơn.

 

Saint-Etienne liệu có "béo cò" thành công?


Ở trận đấu sớm nhất vòng 6, Saint-Etienne, đội đang đứng thứ 2, kẹp giữa 2 “gã nhà giàu”, sẽ có cơ hội gây áp lực lên cả 2 ông lớn này, khi chỉ phải tiếp một Toulouse đang đứng áp chót BXH. Vấn đề chỉ là liệu Saint-Etienne có biết chớp lấy thời cơ này hay không. Cũng gần tương tự như trường hợp của Saint-Etienne, Lille (12), Stade Rennais (5) và Nice (7) cũng có rất nhiều cơ hội để cải thiện thứ hạng khi chỉ phải gặp những đối thủ chiếu dưới, lần lượt là Sochaux (20), Ajaccio (17) và Valenciennes (19).

Trong khi đó, ở trường hợp cả 3 đội đầu bảng đều không giành được những kết quả có lợi, cơ hội sẽ được trao cho Marseille, đội vừa hứng chịu thất bại ngay trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League trước Arsenal. Bastia không phải là một đối thủ quá khó nhằn, song điều quan trọng là Marseille cần phải chớp lấy thời cơ và lấy lại tinh thần ngay lập tức.

Một “ông lớn” khác của Ligue 1 đang có phong độ không tốt là Lyon, ở vòng đấu này sẽ có cơ hội áp sát nhóm dẫn đầu hơn, khi chỉ phải gặp tân binh Nantes, đang có cùng điểm số, trên sân nhà. Bằng không, rất có thể Lyon sẽ lún sâu hơn, khi mà cùng có 7 điểm với họ, ngoài Nantes, còn có 3 đội bóng khác nữa (Bastia, Evian và Lille).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
5 bàn: Riviere (Monaco)
4 bàn: Falcao (Monaco)
3 bàn: Cvitanich (Nice), Gignac, Payet (Marseille), Lacazette (Lyon)

Bảng xếp hạng Ligue 1 sau vòng 5:

 

 

 

Nguồn: ibongda.vn