Bong da

Đức

Dortmund 1-0 Bremen: Chủ nhà lên top với 3 điểm chật vật

Cập nhật: 24/08/2013 03:42 | 0

Đúng như những gì đã dự đoán trước trận đấu, các cầu thủ Werder Bremen dù bị đánh giá thấp hơn vẫn khiến chủ nhà Borussia Dortmund hùng mạnh toát mồ hôi hột mới có thể giành được trọn vẹn 3 điểm với pha lập công duy nhất của tiền đạo Lewandowski.

 

Với lợi thế sân nhà cùng với sự vượt trội về đẳng cấp, không quá khó để các cầu thủ Dortmund làm chủ thế trận. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách Bremen. Thế nhưng trước một lối chơi phòng ngự chắc chắn và có phần linh hoạt của các cầu thủ Bremen, các học trò của Jurgen Klopp đã không thể có được các cơ hội để xâm nhập khu vực 16m50 của thủ thành đội khách là Sebastian Mielitz.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu trở nên dễ dàng hơn cho Dortmund kể từ cuối hiệp 1 khi mà Bremen đã bắt đầu mạnh dạn tổ chức những pha lên bóng sang phần sân của đội chủ nhà. Và cũng chính nhờ những tình huống đó mà các khoảng trống đã bắt đầu được tạo ra bên phần sân của Bremen dành cho hàng công của Dortmund. Các cơ hội dứt điểm nguy hiểm lần lượt đến nhưng đáng tiếc tất cả đều chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm sau những tình huống dứt điểm liên tiếp không thành công của Marco Reus hay Jakub Błaszczykowski. Cả hai đội đành bước vào giờ nghỉ giải lao mà không bên nào có được bàn thắng.

 

Bremen (áo xanh) đã khiến Dortmund có một hiệp đấu đầu tiên vất vả


Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn chẳng có gì thay đổi. Dortmund vẫn là đội tấn công trong khi Bremen vẫn tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự chủ động. Tuy nhiên không giống như 45 phút thi đấu đầu tiên, hàng thủ của Bremen chỉ đứng vững được trong vòng  chưa đầy 15 phút của hiệp 2. Xuất phát từ một tình huống tấn công không thực sự rõ ràng, Marco Reus đã có một pha căng ngang thuận lợi để Lewandowski mở tỉ số trận đấu. Đây thực sự là một bàn thắng rất có ý nghĩa đối với bản thân tiền đạo người Ba Lan bởi đây không khác gì một món quà sinh nhật muộn mà người đồng đội Reus đã dành tặng cho Lewandowski.

 

Lewandowski mở tỉ số phút 56 sau đường chuyền của Marco Reus


Những phút tiếp theo, Dortmund vẫn tiếp tục là đội nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Các cơ hội vẫn lần lượt đến nhưng Nurin Sahin và đặc biệt là cầu thủ vào thay người Aubameyang đều không thể dứt điểm thành công. Trong khi đó đội khách Bremen cũng chẳng thể làm gì để thay đổi tránh khỏi một thất bại dù đã tung bản hợp đồng mới Franco Di Santo và tài năng trẻ Felix Kroos vào sân.

Tỉ số 1-0 được giữ cho tới tận phút thi đấu cuối cùng. Dù vất vả nhưng Dortmund hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm có được từ trận đấu này. Trong khi đó, dù thất bại nhưng Bremen vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì những gì họ đã thể hiện trước một đối thủ mạnh như Dortmund.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Dortmund: Lewandowski 56’.

Đội hình ra sân:

Borussia Dortmund: Weidenfeller – Großkreutz, Subotić, Hummels (Bender 88’), Schmelzer – Şahin, Kehl, Błaszczykowski (Aubameyang 68’), Mkhitaryan (Hofmann 81’), Reus – Lewandowski.

Werder Bremen: Mielitz – Caldirola, Lukimya, Prödl, Selassie – Hunt, Makiadi, Junuzović – Yildirim (Elia 71’), Ekici (Kroos 66’), Arnautović (Di Santo 66’).

 

Xem video trận Borussia Dortmund 1-0 Werder Bremen

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)