Bong da

Tây Ban Nha

Almeria 0-2 Barcelona: Blaugrana và Martino lập nên kỷ lục

Cập nhật: 29/09/2013 05:00 | 0

Với mục tiêu giữ sức cho các trụ cột trước lịch thi đấu khà dày, Barcelona đã không chơi bùng nổ như thường lệ. Song chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Almeria cũng giúp đội bóng xứ Catalan và HLV Martino đi vào lịch sử khi lần đầu tiên thắng liền 7 vòng mở màn La Liga.

 

Tiếp tục chính sách xoay vòng đội hình, HLV “Tata” Martino đã để Neymar và Xavi ngồi trên băng ghế dự bị. Và Barcelona của ông cũng chơi không bùng nổ như thường thấy khi trong cả hiệp 1 họ chỉ tạo ra được đúng hai pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của Almeria.

Đầu tiên là cú ra chân ngoài vòng cấm khá căng buộc thủ môn đội chủ nhà phải vất vả cản phá của Iniesta. Tiếp theo không thể thiếu pha đi bóng, phối hợp cùng đồng đội rồi cứa lòng ngoạn mục tạo nên bàn mở tỉ số ở phút 21 của Messi. Nhưng chỉ sau đó ít phút, tiền đạo người Argentina đã dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Xavi.

 

Almeria

Barca đã gặp ít nhiều khó khăn trước Almeria sau khi Messi chấn thương

 

Kể từ đó, cán cân trận đấu trở nên đáng xem hơn khi các cầu thủ Almeria như được tiếp thêm khá nhiều tự tin. Không còn mối đe dọa thường trực trước cầu môn, đội bóng của HLV Francisco đã mạnh dạn lên tổ chức nhiều đường lên bóng hơn bên cạnh việc bẻ gãy không ít đợt tấn công của đối phương.

Sang hiệp 2 được 10 phút, đẳng cấp của Barca đã được thể hiện với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Một pha phối hợp rất gắn bó giữa Xavi, Fabregas và kết thúc bằng cú nhoài người đưa bóng vào lưới trống của Adriano. 

Sau bàn thắng này, cục diện trận đấu như đã được an bài. Cách biệt đã được nhân đôi và động lực của Almeria trước “gã khổng lồ” Tây Ban Nha cũng giảm sút phần nào. Trong khi đó, với mục tiêu bảo vệ thành quả cũng như giữ sức cho những trận đấu tiếp theo, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu với những đường chuyền ngắn nhỏ không để chủ nhà có bóng.

 

Barca

Nhưng sau cùng Blaugrana cũng có chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga

 

Tỉ số 2-0 nghiêng về phía Barca được giữ nguyên tới khi trận đấu khép lại và Martino đã đi vào lịch sử khi là HLV đầu tiên của đội bóng xứ Catalan thắng liên tiếp 7 vòng mở màn của La Liga.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Messi 21’, Adriano 55’

Đội hình ra sân:

Almeria:
Esteban – Nélson, Fernández, Pellerano, Trujillo – Soriano (Azeez 62’), Verza (Barbosa 80’), Tébar, Vidal (Dubarbier 65’), Suso – Rodri.

Barcelona: Valdés – Alves, Piqué, Bartra, Adriano – Fàbregas, Iniesta (dos Santos 90+1’), Busquets – Messi (Xavi 28’), Sánchez (Tello 81’), Pedro.

 

Xem video trận Almeria 0-2 Barcelona


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)