Bong da

Tây Ban Nha

Barca 3-1 Betis: Messi lập cú đúp penalty

Cập nhật: 06/04/2014 01:19 | 0

Dù được tiếp đội cuối bảng Real Betis, nhưng Barcelona chỉ có thể giành chiến thắng nhờ may mắn. Ba pha lập công của đội bóng Catalunya thì gồm 2 bàn trên chấm 11m và 1 bàn đốt lưới nhà của đối phương.

Barca 3-1 Betis: Thắng nhờ may mắn
Barca 3-1 Betis: Thắng nhờ may mắn
BÀN THẮNG
Barca: Messi (15' pen, 86' pen), Figueras (66, phản lưới)
Betis: Ruben Castro (68')
 
Chiến thắng của Atletico Madrid ở trận đấu sớm đã khiến Barcelona không còn cơ hội chiếm ngôi đầu sau vòng 32. Tuy nhiên, họ đương nhiên vẫn không thể hạ mục tiêu vùi dập Betis. Barca không gặp chút khó khăn nào để dồn ép Betis ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp các phút 10 và 11, họ tạo được 2 cơ hội khá nguy hiểm. Nhưng cú đánh đầu của Marc Bartra và cú sút trực diện trước vòng cấm của Andres Iniesta đều thiếu chính xác hoặc chưa đủ hiểm hóc.
 
Không chỉ chơi lấn lướt, vượt trội về đẳng cấp, Barca lại còn gặp may.  Phút 14, Alexis Sanchez ngã rất khéo trong vòng cấm dù hậu vệ đối phương chỉ vừa chạm vào người anh, trọng tài cho Barca hưởng penalty. Đương nhiên sau đó, Messi không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. 
 
Không thể phủ nhận, Barca gần đây đang sống nhờ vào những quả penalty. Lưu ý, họ vừa có bàn thắng trên chấm 11m thứ 4 ở 4 vòng La Liga gần đây, đặc biệt đều rất quan trọng. Như đã biết, trước đó thầy trò HLV Gerardo Martino đã lội thành công trước Real Madrid nhờ 2 bàn cuối trên chấm 11m. Đến trận derby Catalan trước Espanyol, Messi ghi bàn duy nhất trận đấu nhờ phạt đền. 
 
 
Tưởng như Barca sẽ dễ dàng vùi dập Betis sau bàn thắng sớm và rất may mắn đó. Tuy nhiên, nhịp độ trận ngờ thay đổi không lâu sau đó, khi Barca thi đấu chùng xuống. Trong khi đó, Betis cũng tạo được một số cơ hội phản công khá mạch lạc. 
 
Barca vẫn duy trì thái độ thi đấu cầm chừng trong hiệp 2. Xavi chút nữa đã nhân đôi cách biệt cho Barca sau cú sút phạt dội xà ngang. Tuy nhiên, họ lại để Betis giành lại thế trận và gây ra sức ép không nhỏ lên khung gỗ của Jose Pinto. Thậm chí, Betis hoàn toàn có thể gỡ hòa nếu như Alfred N’Diaye dứt điểm trúng bóng trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Barca ở phút 64.
 
Phút 66,  Barca bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0. Đó cũng là bàn thắng in đậm dấu ấn của may mắn. Adriano chọc khe cho Pedro băng xuống, nhưng thật đen đủi cho Betis nỗ lực phá bóng của hậu vệ Jordi Figueras lại trở thành một cú sút hiểm hóc.
 
 
Chỉ 2 phút sau, NHM Nou Camp lặng người khi Betis rút ngắn xuống 1-2. Pha lập công này cho thấy hàng thủ đang là điểm yếu rất lớn của Barca. Các hậu vệ chơi rất thiếu tập trung và quyết liệt, để Ruben Castro đi bóng và dứt điểm thoái mái trong vòng cấm hạ gục Pinto. Barca thậm chí còn trải qua quãng thời gian sau đó trong nỗi sợ bị chia điểm, khi Betis tràn lên tấn công và liên tục uy hiếp khung thành đối phương. 
 
Barca chỉ thở phào ở phút 86. Thật kỳ lại đây lại là bàn thắng trên chấm 11m và rất may mắn. Neymar vừa vào sân đã mang về penalty, khi chuyền bóng trúng tay một hậu vệ đối phương. Messi phải cần tới 2 cú dứt điểm liên tiếp mới ấn định được tỷ số 3-1.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Pinto; Alves, Mascherano, Bartra, Adriano; Busquets, Xavi (Song, 88'), Iniesta (Fabregas, 79'); Pedro (Neymar, 79'), Messi, Alexis.
Betis: Adan; Juanfran, Amaya, Figueras, Juan Carlos; N’Diaye, L. Reyes, Nono; Cedrick (R. Castro, 61'), Vadillo (Molina, 60'), Baptistao (Bryan, 83).

 

(báo bóng đá)