Bong da

Tây Ban Nha

Barcelona 7-0 Levante: Nghiền nát Levante, Barca khởi đầu như mơ

Cập nhật: 19/08/2013 02:09 | 0

Chỉ ngay trận đầu tiên của La Liga thôi, các cầu thủ Barcelona đã thể hiện sự gắn bó trong từng mắt xích với những đường chuyền đạt độ chuẩn xác cao và sáng tạo. Trước một đối thủ yếu kém hơn nhiều như Levante, thầy trò Gerardo Martino đã có khởi đầu hoàn hảo tại La Liga với chiến thắng 7-0.

 

Barca vẫn là chính họ! Chỉ cần nhìn đội chủ sân Nou Camp chơi một vài phút đầu cũng đủ để thấy phong cách chơi của họ gần như không thay đổi dù dưới triều đại của tân HLV Gerardo Martino. Vẫn cách đá Tiki-Taka quen thuộc với những đường ban bật ở đoạn ngắn nhuần nhuyễn và chuẩn xác.

Biết là thế song để ngăn cản nhất là với đội bóng có lực lượng yếu kém hơn nhiều như Levante là điều không hề đơn giản. Không có Neymar trong đội hình xuất phát song chỉ cần áp dụng công thức chiến thắng như những năm gần đây cũng để để Barca khiến hàng thủ của đội khách chao đảo.

 

Barca

Ngay vòng đấu đầu tiên, Barca thể thể hiện sức mạnh khủng khiếp

 

Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, đoàn quân của Martino đã buộc thủ thành Navas của Levante phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần. Đây là hệ quả của việc Barca không ngừng tấn công cùng việc nắm giữ tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 75%. Những người đã lập công tạo nên cơn ác mộng này cho đội khách gồm có Messi (2 bàn), Sanchez, Alves, Pedro và Xavi.

Trừ bàn thắng từ chấm 11 mét của Messi ở phút 42, 5 lần ăn mừng còn lại của Barca đều tới từ một kịch bản giống nhau: dứt điểm cận thành sau những pha phối hợp đẹp mắt. Những bàn thắng cứ lần lượt nối nhau đến một cách hết sức dễ dàng khi sự phản kháng của Levante vô cùng yếu ớt.

 

Levante

Hàng thủ kém cỏi của Levante không thể ngăn cản Messi cùng các đồng đội

 

Chỉ ngay trận đầu tiên của La Liga thôi, đội bóng xứ Catalan đã thể hiện sự gắn bó trong từng mắt xích khi những đường chuyền của họ đạt độ chuẩn xác cao và không thiếu tính đột biến. Trong khi Xavi chứng tỏ anh vẫn là nhân tố then chốt của Tiki-Taka thì Alexis Sanchez lại cho thấy dấu hiệu mình đã hòa nhập tốt hơn so với mùa bóng trước.

Sang hiệp 2, Blaugrana chủ động giảm nhịp độ của trận đấu và cầm chắc bóng trong chân. Chính vì vậy, dù đã có sự góp mặt của Neymar và Iniesta trong thời gian còn lại song Barca cũng chỉ có thêm một bàn thắng do công của Pedro thực hiện ở phút 73. Nhưng dẫu sao chiến thắng 7-0 chung cuộc này cũng đã là một khởi đầu hoàn hảo của các nhà ĐKVĐ tại vòng 1 La Liga.
 
Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Sanchez 3’, Messi (12’, 42’), Alves 24’, Pedro (26’, 73’), Xavi 45’

Đội hình ra sân:

Barcelona:
Valdes – D. Alves, Pique, Mascherano, Adriano – Fabregas, Busquets, Xavi – Messi (Iniesta 71’), A. Sanchez (Neymar 64’), Pedro (Tello 76’).

Levante: Navas – Navarro, P. López, Rodas, Juanfran – Pinto (El Adoua 46’), El Zhar (Ivanschitz 64’), Simao (Pallardó 46’), Xumetra, R. Garcia – Barral.

Xem video trận Barcelona 7-0 Levante


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)