Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid 3-0 Elche: Cú chạy đà hoàn hảo của "Kền kền"

Cập nhật: 23/02/2014 00:57 | 0

Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trong cuộc tiếp đón Elche đêm qua. Đó là sự chuẩn bị tuyệt vời của thầy trò HLV Ancelotti cho chuyến làm khách tại Schalke ở Champions League giữa tuần tới.

Real Madrid 3-0 Elche: Chiến thư gửi Schalke
Real Madrid 3-0 Elche: Chiến thư gửi Schalke
BÀN THẮNG
Real: Illarramendi (34'), Bale (71'), Isco (80')
 
 


 
SỰ THẬN TRỌNG CỦA REAL
Dù chỉ tiếp Elche, song Real Madrid vẫn nỗ lực kháng án treo giò của Cristiano Ronaldo, để anh có thể thi đấu trận này. Như đã biết, CR7 bị treo giò 3 trận vì hành vi phi thể thao ở trận hòa Bilbao tại vòng 22. Anh đã hoàn thành 2 trận treo giò và đây là trận thứ 3. Sau khi Real kháng án bất thành lên BTC La Liga, họ tiếp tục khiếu kiện lên Tòa án thể thao TBN (TAD). Cuộc họp quyết định đơn kháng án của Real chỉ diễn ra trước trận tiếp Elche vỏn vẹn 2 giờ đồng hồ. HLV Carlo Ancelotti đã sẵn sàng điền tên Ronaldo vào đội hình, nhưng rút cuộc đã không làm được điều đó. 
 
Đội hình ra sân và thái độ tiếp cận trận đấu cũng cho thấy sự cẩn trọng của Real. Họ chơi khá thấp, chậm rãi và chỉ tấn công với số ít cầu thủ để tránh những đòn "hồi mã thương" của đối phương. Thực tế, đây cũng là lối chơi mà HLV Ancelotti bất ngờ thiết lập cho Real gần đây - nguyên nhân giúp họ giữ sạch lưới 11/13 trận trong năm 2014. 
 
Như kịch bản đã rất nhiều lần xảy ra gần đây, real tấn công không đẹp mắt, không dồn dập, nhưng nếu vẫn giữ chắc trận địa, thì họ lại không khó dẫn trước. Trong khoảng 30 phút đầu, Kền trắng chỉ tạo được 2 cơ hội đáng kể. Đó là cú sút trước vòng cấm của Benzema bị cản phá ở ngay phút 3 và pha sút phạt góc xoáy của Di Maria đưa bóng dội xà ngang ở phút 10.
 
 
DẤU ẤN CÁ NHÂN
Bàn thắng của Real đến khá bất ngờ. Người ghi bàn cũng là cái tên rất hiếm khi xuất hiện trên bảng điện tử - Asier Illarramendi. Từ một quả phạt góc, bóng từ trong vòng cấm ngược ra đến chân Illarramendi, và ngôi sao người TBN đã tung đã cú sút nửa nảy chạm chân một cầu thủ Elche đổi hưởng đi thẳng vào lưới.
 
Sau khi mở tỷ số, Real vẫn không cải thiện lối chơi. Với việc 2 hậu vệ cánh rất ít khi dâng cao, các đường tấn công của họ diễn ra khá bế tắc. Các ngôi sao tấn công như Benzema, Jese, Di Maria và đặc biệt Bale đều phải tự xoay sở, rất nhiều lần mất bóng. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Với Elche, họ chỉ tạo được một vài cơ hội phản công trong trận này, đặc biệt ở đầu hiệp 2, nhưng đều không thành công do  hàng thủ Real luôn duy trì được đủ cầu thủ và bọc lót tốt.
 
Như kịch bản hiệp 1, Real không dồn ép nhiều, nhưng vẫn lại có bàn thắng. Cá nhân tỏa sáng lần này của Real là Bale ở phút 66. Đó là một bàn thắng tuyệt đẹp, mang đúng thương hiệu của anh. Nhận bóng ở cự ly khoảng 35m, siêu sao người xứ Wales sút ngay bằng chân trái, bóng đi như một quả đại bác ghim thẳng vào góc cao khung thành. 
 
Elche hoàn toàn buông súng sau bàn thua thứ 2. Vì vậy, Real tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn. Và đến phút phút 80 tỷ số đã là 3-0 cho Kền kền trắng với cú dứt điểm góc hẹp kỹ thuật của Isco. Real còn tạo được một số cơ hội ngon ăn nữa vào cuối trận, nhưng không thể ghi thêm bàn nào.
 
Với chiến thắng này, Real không chỉ gây sức ép lớn lên Barca ở trận cầu sau đó ít giờ, mà còn tạo được đà hưng phấn cho chuyến làm khách tại Schalke ở Champions League giữa tuần tới.

 

(báo bóng đá)