Bong da

Tây Ban Nha

Valencia 2-3 Barcelona: Màn rượt đuổi hấp dẫn

Cập nhật: 02/09/2013 05:30 | 0

Từ trước tới nay, Mestalla chưa bao giờ là một điểm đến dễ dàng đối với La Braugrana. Trận đấu này cũng vậy. Tuy nhiên với chiến thắng sít sao, Barcelona vẫn vững vàng duy trì vị trí số 1 của mình trên BXH.

 

Cả hai đội bóng đều đã có rất nhiều biến động về mặt nhân sự sau mùa hè vừa rồi. Nếu như Barcelona là sự xuất hiện của HLV Tata Martino và ngôi sao Neymar thì tại Mestalla, Miroslav Djukic cũng là cái tên tiếp theo tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng của Bầy dơi trong khi ngôi sao số 1 của đội bóng này là Roberto Soldado đã ra đi. Chính vì thế Valencia hiện tại không còn được đánh giá cao như lúc trước nhưng điều đó không có nghĩa Barcelona sẽ dễ dàng mang 3 điểm rời khỏi thành Valencia.

Như thường lệ, Barcelona vẫn là những người kiểm soát rất tốt thế trận mặc dù họ là khách trong trận đấu này. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi La Braugrana vươn lên dẫn trước từ rất sớm do công của một cái tên quen thuộc Lionel Messi với một pha bứt tốc, loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn của đội chủ nhà.

 

Messi dễ dàng lập hat-trick để mang về chiến thắng cho Barcelona


Tới phút 41 thì tỉ số trận đấu đã được nâng lên thành 3-0 khi Messi tiếp tục có thêm một cú đúp nữa để lập cú hat-trick cho riêng mình.

Nhưng khi những người theo dõi trận đấu này đang chuẩn bị nghĩ tới hiệp thi đấu thứ hai thì bất ngờ Valencia đã liên tiếp ghi được hai bàn thắng chỉ trong vòng có 3 phút bù giờ để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Bước sang hiệp 2, HLV Tata Martino đã chỉ đạo các học trò tiếp tục duy trì sức ép và không được chủ quan như những phút cuối hiệp 1. Barcelona vẫn là những người nắm thế chủ động và dồn ép Valencia.

Hàng loạt các cơ hội ngon ăn đã được tạo ra trước khung thành của thủ môn Diego Alves tuy nhiên không giống như hiệp thi đấu đầu tiên, các chân sút của đội khách đều không thể hiện thực hóa được thành bàn thắng. Valencia cũng chẳng khác. Các cầu thủ tấn công của Bầy dơi cũng không thể làm được điều giống như Helder Postiga đã làm lúc trước.

Trận đấu cứ diễn ra như thế cho tới khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Tỉ số 3-2 là vừa đủ để giúp Barcelona đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của đại kình địch Real Madrid và một cái tên khác là Villarreal.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Valencia: Postiga 45’, 45’+3.

+ Barcelona: Messi 11’, 39’ & 41’.

Đội hình ra sân:

Valencia: Alves – Pereira, Costa, Remy, Guardado – Fuego, Míchel (Parejo 82’), Pabón, Banega (Feghouli 68’), Canales (Jonas 69’) – Postiga.

Barcelona: Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Fabregas (dos Santos 80’), Iniesta, Busquet – Pedro (Tello 72’), Neymar (Roberto 90’+1), Messi.

 

 

 

Xem videoclip trận Valencia 2-3 Barcelona

 

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)