Bong da

Italia

Fiorentina 2-2 AC Milan: Chia điểm đầy kịch tính

Cập nhật: 08/04/2013 00:05 | 0

Được chơi hơn người từ phút 39, dẫn trước 2-0 tới tận phút 65 nhưng Milan đã phải chia điểm cùng Fiorentina khi đội chủ nhà tận dụng thành công hai quả penalty ở các phút 66 và 73.

 

Với mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh một suất trong tốp 3, cả hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Và ngay ở phút thứ 7, các CĐV của Fiorentina đã được một phen thót tim khi Kevin-Prince Boateng đưa được bóng vào lưới của Viviano nhưng không được công nhận do Balotelli đã rơi vào thế việt vị trước đó.

 

Montolivo

Montolivo mở tỉ số vào lưới đội bóng cũ


Nhưng chính sức ép mà đội khách tạo dựng trong những phút đầu đã khiến các cầu thủ Fiorentina mất đi tự tin và khởi đầu từ pha để giữ bóng bất cẩn của Pizarro, một cựu cầu thủ của The Viola là Riccardo Montolivo cướp được bóng, anh đi thêm vài nhịp rồi tung cú đá quyết đoán tung lưới đội bóng cũ.


Sau bàn mở tỉ số của Milan, trận đấu đã trở nên rất căng thằng với những pha phạm lỗi liên tiếp của hai đội song cũng không mất đi hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Những có hội thực sự đến với Fiorentina nhiều hơn qua những cú đá buộc  Abbiati vất cả cản phá của Jovetic và Pasqual.

 

Tomovic

Tomovic bị truất quyền thi đấu ở phút 39


Đúng vào lúc bắt nhịp được với thế trận, đội chủ nhà đã liên tiếp chịu những tổn thất. Đầu tiên là thẻ đỏ giành cho Tomovic khi anh thúc cùi chỏ vào mặt El Shaarawy trong một pha phản công nhanh của Milan. Hành động đó không qua mắt được trọng tài chính Tagliavento và hậu vệ của Fio đã bị truất quyền thi đấu. Chưa hết, khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ, Jovetic chấn thương rời sân khiến đội bóng áo tìm rơi vào tình cảnh vừa mất người vừa mất ngôi sao sáng nhất.

 

Ljajic

Flamini tiếp tục đặt Fio vào thế khó với bàn nhân đôi cách biệt


Lúc này, nhiều người đã nghĩ tới một thất bại nặng nề cho Fiorentina. Và điều đó càng có cơ sở khi Flamini nhân đôi cách biệt cho Milan từ đường chuyền của Montolivo. Nhưng chính trong hoàn cảnh khó khăn đó, đoàn quân của HLV Vincenzo Montella đã cho thấy tinh thần thi đấu đầy quả cảm.

 

Ljajic

Nhưng lần lượt Ljajic...


Song trước hết cũng cần phải giành sự chê trách cho hàng phòng ngự của Milan khi họ đã không duy trì được sự tỉnh táo nhất là ở những pha tranh chấp trong vòng cấm. Lần lượt Nocerino và De Sciglio vụng về phạm lỗi với các cầu thủ tấn công của The Viola ngay trước khung thành của Abbiati. Và không bỏ lỡ thời cơ, Ljajic và Pizarro ghi liền hai bàn trên chấm 11 mét giúp Fio giữ lại 1 điểm tại sân nhà Artemio Franchi.

 

Pizarro

...và Pizarro đã giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà


Dù chưa thể rút ngắn được khoảng cách với chính Milan nhưng rõ ràng 2-2 là kết quả làm hài lòng các cầu thủ Fiorentina. Ngược lại, trận hòa này khiến Rossoneri đứng trước nguy cơ bị đội xếp thứ 2 Napoli nới rộng điểm số nếu đội bóng miền Nam Italia đánh bại được Genoa vào đêm nay.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Fiorentina:
Ljajic 66’, Pizarro 73’
+ AC Milan: Montolivo 14’, Flamini 62’

Đội hình ra sân:

Fiorentina:
Viviano – Pasqual, Roncaglia, Tomovic, Savic (Compper 30’) – Pizarro, Aquilani, Borja Valero – Cuadrado, Ljajic (Migliaccio 82’) – Jovetic (Romulo 45+1’).

AC Milan:
Abbiati – De Sciglio, Mexes, Zapata, Abate – Muntari (Nocerino 46’), Flamini (Niang 77’), Montolivo – El Shaarawy, Boateng (Pazzini 83’) – Balotelli.

Xem video trận Fiorentina 2-2 AC Milan




Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)