Bong da

Italia

Milan 1-0 Catania: chủ nhà có trận thắng thứ 4 liên tiếp

Cập nhật: 14/04/2014 06:57 | 0

Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Ricardo Montolivo đã giúp Milan có chiến thắng tối thiểu để duy trì mạch 4 chiến thắng liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH.

Milan 1-0 Catania: Tiếp đà hồi sinh
Milan 1-0 Catania: Tiếp đà hồi sinh
 
Bàn thắng: Montolivo (23')
 
 
Trong phần lớn mùa giải, Milan mang đến một nỗi thất vọng đến cùng cực cho các Milanista với những trận đấu bạc nhược khiến đội bóng luôn là cái tên nằm ở nửa sau BXH. Tuy vậy, quyết định bổ nhiệm Clarence Seedorf thay Max Allgeri như một ánh sáng cuối đường hầm giúp Rossoneri thi đấu ngày càng ổn định và trở lại với đúng vị thế của mình.
 
Milan bước vào trận đấu với Catania trên sân nhà San Siro đêm qua với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp và người hâm mộ kỳ vọng đội bóng sẽ tiếp tục duy trì được mạch trận ấn tượng đó. Trong khi đó, Catania ở trận đấu đầu tiên dưới triều đại của Maurizio Pellegrino (mới sa thải Rolando Maran lần thứ 2 ở mùa giải này hồi giữa tuần trước) với quyết tâm có được một kết quả khả quan.
 
Với những quyết tâm đó, hai đội đã nhập cuộc rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Đội khách Catania là những người có tình huống nguy hiểm đầu tiên sau cú ra chân rất nhanh của Pablo Barrientos, đáng tiếc là không thể thắng được Christian Abbiati. Ngay lập tức Milan có câu trả lời nhưng Adil Rami đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau pha đá phạt thông minh và tinh tế của Kaka.
 
Montolivo ghi bàn duy nhất của trận đấu
 
Thế trận giẳng co diễn ra trong khoảng hơn 20 phút, thì bất ngờ Milan có được bàn thắng mở tỷ số sau quyết định dứt điểm rất táo bạo từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Ricardo Montolivo. Cú dứt điểm của Montolivo đưa bóng xuyên qua một rừng chân các cầu thủ hai đội, găm thẳng vào góc gần làm bó tay thủ môn Andujar. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Bước sang hiệp 2, với tâm lý thoải mái kho có được bàn thắng dẫn trước, lối chơi của Milan trở nên thanh thoát hơn. Lần lượt Mario Balotelli và Adel Taarabt có cơ hội để ghi bàn nhưng không thể đánh bại được Andujar. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn với đội khách Catania khi Fabian Rinaudo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khi trận đấu chỉ còn khoảng 12 phút nữa là kết thúc. Trong tình thế thi đấu thiếu người, Catania không thể tìm kiếm được bàn gỡ và chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 0-1.
 
Với chiến thắng này, Milan đã duy trì mạch 4 chiến thắng liên tiếp, có được 48 điểm và vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, chỉ còn kém suất dự Europa League của đại kình địch cùng thành phố, Inter vỏn vẹn 5 điểm. Trong khi đó, thất bại này khiến Catania tiếp tục dậm chân ở đáy BXH với 20 điểm, cách nhóm trụ hạng 8 điểm khi mùa giải còn 5 vòng đấu và tiến ngày trở lại Serie B không còn bao xa.
 
Đội hình ra sân:
Milan: Abbiati; Constant, Mexes, Rami, Bonera; Montolivo, De Jong; Poli, Kaka, Taarabt; Balotelli
Catania: Andujar; Gyomber, Spolli, Rolin, Monzon; Rinaudo, Lodi; Leto, Barrientos, Plasil; Bergession

 

(báo bóng đá)