Bong da

Italia

Roma 2-1 Fiorentina: Giallorossi tìm lại chiến thắng

Cập nhật: 08/12/2013 20:38 | 0

Sau 4 trận hòa liên tiếp, cuối cùng AS Roma đã tìm lại chiến thắng sau khi vượt qua Fiorentina 2-1 trên sân nhà Olimpico. Bàn thắng ấn định tỉ số của Mattia Destro ở phút 67 đã gieo nỗi buồn cho HLV Vincenzo Montella trong lần trở lại mái nhà xưa.

 


Niềm vui của Destro cùng các đồng đội sau bàn thắng quyết định

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Roma:
Maicon 7', Destro 67'
- Fiorentina: Vargas 29’

 

Xem video trận Roma 2-1 Fiorentina


Bị cầm chân 4 vòng đấu liên tiếp bởi những đối thủ thuộc nửa sau BXH, Roma tỏ rõ quyết tâm trong trận đấu với Fiorentina. Điều đó thể hiện qua việc họ vùng lên tấn công ngay từ đầu và sớm có bàn mở tỉ số của Maicon ở ngay phút thứ 7. Kể từ đây, khán giả được chứng kiến những giây phút đầy hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu.

Bị dẫn bàn, đương nhiên Fiorentina phải vùng lên tìm bàn gỡ và tấn công cũng từ lâu đã là phong cách chủ đạo của họ. Còn Roma, sau những bài học đánh mất điểm đáng tiếc trước đó, họ cũng không chọn cho mình một lớp vỏ an toàn mà sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đối thủ. Nhưng tới phút 29, đội khách mới là những người có bàn thắng sau khi cú dứt điểm trái phá của Vargas.

 

Fiorentina đã chơi nỗ lực, nhưng đơn giản họ thua vì đã ghi ít bàn hơn Roma


Sau đó, trận đấu vẫn tràn ngập những pha đôi công của hai đội. Nếu như phía Fiorentina có Rossi, Cuadrado và đặc biệt Aquilani bỏ lỡ thời cơ thì Florenzi, Maicon của Roma cũng không thể ghi tên mình lên bảng điểm. Tới phút 67, từ đường chuyền ngang của Gervinho, tiền đạo vừa vào sân được 10 phút Mattia Destro đã mang về bàn thắng quý giá nâng tỉ số lên 2-1 cho Giallorossi.

Những phút còn lại diễn ra trong sự phập phồng của người hâm mộ Roma khi các cầu thủ của họ bị đội bóng áo tím lấn lướt lại còn chơi thiếu người khi Pjanic nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Dù vậy, với tinh thần chiến đấu kiên cường, “Bầy sói” đã bảo toàn thành công cách biệt và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Juventus với 3 điểm kém hơn.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Roma:
De Sanctis – Maicon, Benatia, Castan, Dodo – De Rossi, Pjanic, Strootman – Florenzi (Destro 57’(Bradley 90’)), Gervinho, Ljajic (Taddei 72’).

Fiorentina: Neto – Tomovic, Rodriguez, Savic, Pasqual – Ambrosini (Joaquin 79’), Aquilani (Pizarro 72’), Valero, Vargas (Ryder 86’), Cuadrado – Rossi.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)