Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Sắc đỏ phủ kín Bernabeu

Cập nhật: 29/09/2013 05:05 | 0

Một lối chơi hợp lí cùng tinh thần chiến đấu cao độ đã giúp Atletico Madrid vượt qua "gã hàng xóm" khó ưa Real Madrid ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu. Với thắng lợi đầy ý nghĩa này, Rojiblancos tiếp tục song hành với Barcelona tại hai vị trí dẫn đầu trên BXH tổng.


Với phong thái của đội bóng “cửa trên” cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Real Madrid nhập cuộc với một một thái độ hết sức tự tin. Tuy nhiên khi mà sự tự tin chưa giúp cho đội chủ nhà tạo ra được bất cứ điều gì thì họ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Phút 11, sau pha mất bóng của một Di Maria ngay trước vòng cấm địa Real Madrid, Koke đã có pha tỉa bóng thông minh giúp Diego Costa chọc thủng lưới Diego Lopez, mở tỉ số trận đấu cho Rojiblancos.

 

Costa ăn mừng cùng các đồng đội sau khi mở tỉ số

 

Bị thủng lưới sớm, Real Madrid lập tức chơi nhanh hơn thế nhưng trước một hàng phòng ngự có tổ chức và chơi kín kẽ của Atl Madrid, số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là không nhiều và thậm chí tất cả những cơ hội dứt điểm của đội chủ nhà đều là những cú đánh đầu chỉ dừng ở mức đe dọa của Benzema hay một vài cú sút đưa bóng lên trời của Ronaldo.

 

Real Madrid hoàn toàn bế tắc khi Ronaldo (trái) bị theo kèm quá sát


Trong khi đó, mặc dù chấp nhận chơi phòng ngự tuy nhiên các học trò của Diego Simeone cũng không hề ngần ngại tung ra những đòn phản công đơn giản nhưng đầy sức nặng, điển hình là cú đánh đầu trong tư thế trống trải của Tiago sau pha đá phạt góc của Koke, hay tình huống đá bồi cận thành bị Diego Lopez cản phá của Diego Costa sau cú đánh đầu của đồng đội.

Tình thế trong hiệp 2 cũng chẳng có gì thay đổi so với trước đó dù cho Carlo Ancelotti đã tung cả hai cầu thủ tấn công khác là Luka Modric cùng cầu thủ đắt giá nhất TG Gareth Bale vào sân. Kền Kền trắng vẫn tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và lăn xả của các cầu thủ khách. Trong khi không ít lần khung thành của họ bị chao đảo sau những đường phản công vô cùng nguy hiểm của Atl Madrid, chẳng hạn như những pha đối mặt của Diego Costa ở phút 61 hay cú sút đưa bóng đập trúng xà ngang của Koke ở phút 81.

 

Kể cả khi Gareth Bale (trái) vào sân, mọi chuyện vẫn chẳng có gì thay đổi


Càng về cuối trận, Real Madrid càng cố gắng đẩy cao đội hình thế nhưng những nỗ lực của Modric hay cầu thủ trẻ Morata chỉ càng làm tăng thêm sự tiếc nuối của các CĐV của đội chủ nhà có mặt trên các khán đài.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về đội khách Atletico Madrid. Đây thực sự là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Rojiblancos đã thể hiện. Với thắng lợi này, Atl Madrid tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại La Liga và cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu trên BXH với Barcelona.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Atl Madrid: Costa 11’

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez – Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao – Khedira, Illaramendi (Modric 46’), Di Maria (Bale 46’), Isco (Morata 73’), Ronaldo – Benzema.

Atletico Madrid: Courtois – Juanfran, Miranda, Godin, Luis – Gabi, Tiago, Koke, Turan (Rodriguez 88’) – Villa (Raúl 87’), Costa (Baptistão 85’).

Xem video trận Real Madrid 0-1 Atletico Madrid


Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)