Bong da

Italia

Sampdoria 0-1 Juventus: "Lão bà" chật vật giành trọn 3 điểm

Cập nhật: 25/08/2013 03:48 | 0

Loạt trận khai mạc của Serie A mùa giải 2013-14 ngày thứ 7 chỉ có hai trận đấu được diễn ra. Trong khi AC Milan thúc thủ trên sân của Hellas Verona thì đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa Sampdoria và Juventus. Mặc dù rất vất vả mới có thể đánh bại được chủ nhà Sampdoria tuy nhiên Juventus vẫn xứng đáng với 3 điểm có được từ trận đấu này.

 

Do đây là trận đấu mở màn mùa giải mới của cả hai đội bóng thế nên cả Sampdoria lẫn Juventus đều nhập cuộc một cách hết sức phấn khởi. Thế nhưng nhờ vào sự nhỉnh hơn về chất lượng đội hình nên Juventus vẫn tỏ ra lấn lướt hơn so với đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 3, Pirlo đã có một pha sút xa khiến thủ thành Da Costa của Sampdoria phải trổ tài đẩy bóng vọt xà ngang chịu quả phạt góc. Tới các phút 21 và 22, tới lượt Kwando Asamoah và Carlos Tevez có cơ hội tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều không thể hiện thực hóa được các cơ hội đó thành bàn thắng.

 

Juventus (áo vàng) đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Sampdoria trong hiệp 1


Về phía đội chủ nhà, mặc dù lép vế hơn so với nhà ĐKVĐ của giải đấu tuy nhiên các cầu thủ Sampdoria vẫn tạo ra được những pha đáp trả dù không thành công nhưng cũng khiến các CĐV Juvetus phải giật mình.

Dường như cơn mưa nặng hạt trên SVĐ Luigi Ferraris đã làm cản trở rất nhiều tới lối chơi của các cầu thủ hai đội, chính vì thế mà cho tới tận phút thi đấu cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất vẫn chẳng có bất kì bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội đành bước vào giờ nghỉ giải lao mà không bên nào có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn chẳng có gì thay đổi. Juventus vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận trong khi Sampdoria tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng không giống như trong 45 phút đầu tiên, Juventus đã có cụ thể hóa được ưu thế của mình. Phút 58, Pogba đã có pha thoát xuống rồi chuyền bóng thuận lợi để Tevez thực hiện nhiệm vụ đơn giản là đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho các cầu thủ khách.

 

Tới phút 58, Tevez đã giúp đội khách có được bàn mở tỉ số


Những phút tiếp theo, HLV Delio Rossi đã thúc giục các học trò dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng những cố gắng của đội chủ nhà đều không thể khoan thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Juventus. Không những thế ở những phút bù giờ của hiệp 2, Sampdoria chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ có phần oan uổng của Paolo Castellini.

Tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách Juventus chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Mặc dù đây là một chiến thắng nhọc nhằn tuy nhiên HLV Conte vẫn có thể tạm hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Carlos Tevez với bàn thắng đầu tiên cho CLB mới.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus: Tevez 58’.

Đội hình ra sân:

Sampdoria: Da Costa – Gastaldello, Palombo, Costa – Eramo, Obiang, Silvestri, Berardi, Krstičić – Eder, Gabbiadini.

Juventus: Buffon – Bonucci, Barzagli, Chiellini – Pirlo, Pogba, Vidal, Asamoah, Lichtsteiner – Vucinic, Tevez.

 

Xem video trận Sampdoria 0-1 Juventus

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)