Bong da

Italia

Juventus 4-1 Lazio: Lazio không thể cản Lão bà

Cập nhật: 01/09/2013 03:44 | 0

Đúng với những gì đã dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu này, Juvetus đã có được chiến thắng hết sức thuyết phục trên sân nhà ở vòng đấu thứ hai trước đội bóng tới từ thủ đô Lazio.

 

Hiệp thi đấu thứ nhất của trận đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất vòng 2 Serie A 2013-14 đã diễn ra không thể hay hơn. Một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn rất cao đã được cầu thủ của cả Juventus lẫn Lazio trình diễn.

Với ưu thế của đội chủ nhà, Juventus lập tức đẩy cao đội hình tràn sang phần sân của Lazio. Hàng loạt các pha hãm thành liên tiếp đã được các học trò của HLV Conte tạo ra trước khung thành của thủ môn Marchetti và thành quả là Juventus đã có được hai bàn thắng để vươn lên dẫn trước được ghi do công của tiền vệ Arturo Vidal ở các phút 14 và 27.

 

Vidal lập cú đúp trong hiệp 1 để giúp Juventus vươn lên dẫn trước


Nhưng dường như việc có được hai bàn thắng khá dễ dàng của Vidal đã khiến đội chủ nhà tỏ ra chủ quan. Bằng chứng là họ đã để cho Lazio có được bàn thắng rút ngắn tỉ số sau pha lập công thứ hai của Vidal có đúng 1 phút. Rồi sau đó là quãng thời gian 15 phút mà các CĐV của Juventus “sống trong sợ hãi” bởi khung thành của thủ môn Buffon liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trước sức ép mãnh liệt mà các cầu thủ Lazio, đặc biệt là bộ đôi Hernanes và Candreva đã tạo ra.

Tuy nhiên rất may cho Juventus là họ không phải chịu thêm bàn thua nào khác cho tới khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 tạm nghiêng về đội chủ nhà Juventus.

Bước sang hiệp 2, Juventus bất ngờ tăng tốc giống như những phút đầu hiệp 1 và ngay lập tức họ đã có được điều mình muốn. Phút 49, Mirko Vucinic dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền chính xác của trung vệ Bonucci để giúp Juventus tái thiết lập cách biệt hai bàn.

Ngay sau khi có được bàn thắng thứ 3, Juventus chủ động làm giảm tốc độ trận đấu và chơi chắc chắn bên phần sân nhà để tránh mắc phải sai lầm như trong hiệp 1. Chính điều đó đã khiến Lazio bế tắc trong việc triển khai thế trận tấn công của mình. Khó khăn càng thêm chồng chất cho Lazio khi tiền vệ chủ lực của họ là Hernanes nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 63.

 

Các cầu thủ Juve ăn mừng sau khi Tevez nâng tỉ số lên thành 4-1


Chơi hơn người trong thế dẫn trước nên không có gì phải ngạc nhiên khi Juventus có thêm bàn thắng thứ 4 được ghi do công của Carlos Tevez ở phút 78 để hoàn tất chiến thắng thuyết phục trên sân nhà Juventus Arena.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus: Vidal 14’& 27’, Vucinic 49’, Tevez 79’.

+ Lazio: Klose 28’.

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon – Barzagli (Ogbonna 82’), Bonucci, Chiellini – Pirlo, Pogba, Vidal, Litchsteiner (Isla 79’), Asamoah – Vucinic (Quagliarella 81’), Tevez.

Lazio: Marchetti – Radu, Cana, Novaretti, Cavanda (Floccari 72’) – Lulić, Hernanes, Biglia (Ledesma 65’), González, Candreva – Klose (Ederson 82’).

 

 

Xem videoclip trận Juventus 4-1 Lazio

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)